Nhà Mới Xây Xong Liệu Có Mối Không ?

Rất nhiều người ngạc nghiên khi thấy nhà mình vừa xây xong, chưa kịp ở đã thấy có loài mối và chúng đã ăn mất một phần của đồ gỗ như kệ bếp, tủ bếp, .v.v. Theo kinh nghiệm của cha ông để lại thì thường nhà phải lâu năm mới có loài mối xâm nhập.
Điều này cũng đúng nhưng chúng ta cần phải xét tới kinh nghiệm xây nhà xưa kia và điều kiện tự nhiên, điều kiện môi trường nữa chúng ta sẽ thấy kinh nghiệm đó không phù hợp với điều kiện của những căn nhà ngày nay ( Nhất là ở các khu đô thị ).
Thứ nhất Xét về khoảng cách giữa các căn nhà với nhau thì với mật độ xây dựng nhà rất cao nên một tổ mối có thể có những đàn mối xuất hiện ở nhiều căn nhà.
Thứ hai Số lượng cây xanh đã giảm hẳn làm mất một lượng lớn nguồn thức ăn tự nhiên của loài mối, nên chúng phải tìm cách xâm nhập các căn nhà để ăn đồ gỗ và các vật dụng khác chứa cenlulo
Thứ ba Nền nhà. Trong quá trình thi công diệt mối, chúng tôi thấy việc san nền cho căn nhà hiện nay không được quan tâm kỹ như ngày xưa, hầu hết các căn nhà mới xây dựng đều có tồn dư gỗ, rễ cây, vỏ bao ximăng .v.v. Đây là nguồn thức ăn quý báu cho mối và mời loài mối tới để ăn, và có thể làm tổ ngay trong nền nhà, khi mối đã tới và sau khi ăn hết nguồn thức ăn này mối tìm đường xâm nhập vào trong căn nhà và ăn các vật dụng bằng gỗ, giấy, tre, luồng.v.v.
Thứ tư Vật liệu xây dựng để xây nhà ngày nay là ximăng và cát nên loài mối di chuyển bên trong lớp vữa chát làm áo cho tường rất đơn giản nên chúng có thể có mặt ngay khi nhà mới xây xong (Thậm trí là chưa xây xong)
Vì vậy việc loài mối xuất hiện trong nhà cho dù mới xây dựng xong chỉ là vấn đề bình thường, chúng ta không phải ngạc nhiên mà phải chủ động phòng ngừa trước để tránh tổn thất do loài mối gây ra.

Tác giả 
Vũ Nam

Bán Hộp Nhử Mối giá TẬN GỐC tại TpHCM và các tỉnh lân cận
Kích thước hộp: Dài 31cm, Cao 11cm, Rộng 10cm
- Giá: 30.000đ/hộp
- Giá bán TẬN GỐC
Liên hệ: 0969 767 531 Ms. Phương
Đặc biệt
Khi khách hàng mua hàng, nếu có nhu cầu sẽ được tư vấn hướng dẫn diệt mối bằng phương pháp hóa sinh miễn phí bởi chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. (Sau 8h tối)

Bài đăng phổ biến từ blog này