Giải mã bí ẩn trà xanh

Điều tra trên dân tộc Nhật Bản thì tỷ lệ ung thư ở dân tộc này thấp hơn ở các quốc gia khác. Đi tìm câu trả lời, người ta thấy có một bí ẩn trong văn hoá uống trà từ nghìn năm. “Giải phẫu” trà xanh

Trà xanh là thức uống bắt nguồn từ cây chè có tên khoa học là Camellia sinensis. Mặc dù chúng thường chỉ cao ngang tầm cây bụi nhưng trà xanh lại là kho hoạt chất sinh học lý tưởng. Có thể kể ra đây những hoạt chất điển hình như các polyphenol, các alkaloid, các aminoaxit, vitamin, flavonid, flour, tanin, saponin… Đáng lưu ý là nhóm polyphenol mà thành viên chính là các catechin với hàm lượng khoảng 60 - 125mg trong 1 tách trà xanh.  Epigallocatechine gallate (EGCG) là một catechin điển hình nhất. Ngoài tác dụng tạo ra hương vị cho trà xanh, các polyphenol có tác dụng chống oxy hoá cực kỳ mạnh.
Hàng thứ hai đáng quan tâm là nhóm alkaloid mà chủ yếu là caffein chiếm khoảng 20 - 50mg trong 1 tách trà xanh. Đây chính là thành phần có tác dụng kích thích trong trà xanh, giúp chúng ta tỉnh táo hơn mỗi ngày.
Nước trà xanh

Trà xanh tốt thế nào?

Không phải ngẫu nhiên mà trà xanh có khả năng thuyết phục những người khó tính về thực phẩm như những người dân xứ châu Âu. Đó là bởi vì trà xanh có những tác dụng đa năng trên sức khỏe.
- Chống xơ vữa động mạch: Trà xanh có tác dụng chống xơ vữa động mạch, nhất là động mạch vành. Khi sử dụng trà xanh, nồng độ mỡ máu giảm, gốc tự do gây hại cho thành mạch được điều hoà.
- Chống tăng cholesterol: Trà xanh làm giảm hấp thu cholesterol từ ruột, giảm tổng hợp cholesterol trong cơ thể, tăng tiêu thụ cholesterol.
- Chống ung thư: Người ta thấy rằng các hoạt chất trong trà xanh có thể hoạt động như một chất ức chế chu trình phát triển của tế bào ung thư, làm tái kích hoạt chu trình “chết theo chương trình” của tế bào, do vậy làm tăng tiêu diệt tế bào ung thư. Các tế bào ung thư mất khả năng phát triển vô độ, mất khả năng di căn nên hạn chế sự phát triển của căn bệnh vẫn được coi là nan y này.
- Chống viêm: Trà xanh có tác dụng chống viêm mạn, nhất là viêm nhiễm đường miệng, đường tiêu hoá. Bên cạnh đó, trà xanh còn có tác dụng tốt chống viêm khớp.
- Giảm cân: Do làm tăng chuyển hoá, tăng tạo nhiệt, tăng đốt chất béo nên trà xanh có tác dụng giảm cân, giảm tích luỹ mỡ thừa.
- Giảm stress: Tác dụng này là do thành phần theanin. Không những thế, trà xanh còn làm tăng khả năng nhớ và tăng khả năng học thuộc, có lẽ là do làm tỉnh táo nên dễ tập trung hơn. 
Yên Phúc
Theo Suckhoe&doisong
Bán Hộp Nhử Mối giá TẬN GỐC tại TpHCM và các tỉnh lân cận
Kích thước hộp: Dài 31cm, Cao 11cm, Rộng 10cm
- Giá: 30.000đ/hộp
- Giá bán TẬN GỐC
Liên hệ: 0969 767 531 Ms. Phương
Đặc biệt
Khi khách hàng mua hàng, nếu có nhu cầu sẽ được tư vấn hướng dẫn diệt mối bằng phương pháp hóa sinh miễn phí bởi chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. (Sau 8h tối)

Bài đăng phổ biến từ blog này