Muỗi không chết, người đổ bệnh

Thời gian này, Hà Nội xuất hiện khá nhiều muỗi. Theo thống kê của trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, từ đầu năm đến nay toàn thành phố đã ghi nhận gần 300 trường hợp mắc sốt xuất huyết phải nhập viện. Nhiều gia đình đã phải tìm đến dịch vụ phun thuốc trừ muỗi. Tuy nhiên, hiệu quả chưa thấy chỉ thấy hoạ.
Ông Trần Quang Khanh, ở ngõ 98 Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội bỏ ra hơn 600.000 đồng để thuê một đơn vị chuyên diệt muỗi. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày muỗi lại vào nhà nhiều như cũ. Ông mang lọ hoá chất đi kiểm tra thì thấy loại thuốc diệt muỗi này có hai chất là shipyrethroids và carbamate. Đây là hai chất có thể gây suy hô hấp, làm tăng nhịp tim, nếu bị ảnh hưởng kéo dài có thể gây ung thư.
TS Nguyễn Công Tảo, trưởng khoa xử lý dịch bệnh sốt rét – ký sinh trùng – côn trùng (trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội) cho biết, nếu chỉ phun thuốc trong phạm vi gia đình sẽ không đạt hiệu quả, vì muỗi gây bệnh từ các khu vực xung quanh sẽ lại tràn qua. Đã từng xảy ra việc người dân tự ý thuê dịch vụ đến phun hoá chất diệt muỗi tại nhà, sau đó người trong nhà bị chảy máu mũi, miệng, khó thở do bị kích ứng đường hô hấp.
Cách tốt nhất để người dân phòng tránh muỗi là vệ sinh sạch sẽ nơi ở, ngủ có màn…
Gia Minh
Theo SGTT – Thứ năm, ngày 19 tháng năm năm 2011

Bán Hộp Nhử Mối giá TẬN GỐC tại TpHCM và các tỉnh lân cận
Kích thước hộp: Dài 31cm, Cao 11cm, Rộng 10cm
- Giá: 30.000đ/hộp
- Giá bán TẬN GỐC
Liên hệ: 0969 767 531 Ms. Phương
Đặc biệt
Khi khách hàng mua hàng, nếu có nhu cầu sẽ được tư vấn hướng dẫn diệt mối bằng phương pháp hóa sinh miễn phí bởi chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. (Sau 8h tối)

Bài đăng phổ biến từ blog này